. Để có một POSTER đẹp đúng nghĩa:
Nhiều người nhầm lẫn giữa poster với banner và backdrp. Mặc dù đây đều là các loại ấn phẩm truyền thông song chúng hoàn toàn khác nhau. Trong đó, poster là một ấn phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống.
POSTER là gì?
Poster là một ấn phẩm truyền thông được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo nhằm truyền thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua hình ảnh và chữ viết.

Poster có kích thước trung bình 18cm x 24cm
Đa phần các chiến dịch truyền thông đều sử dụng poster như: chương trình giảm giá khuyến mãi, khai trương cửa hàng mới, giới thiệu sự kiện âm nhạc sắp diễn ra…
Poster hiện nay được đặt trên cả nền tảng online và offline như:
-
- Online: Đặt ở website, đặt ở mạng xã hội
- Offline: Treo trước cửa hàng, dán ở xe, treo ở các điểm nhiều người qua lại
Poster quan trọng như thế nào trong chiếc dịch truyền thông?
Poster là một ấn phẩm không thể thiếu trong mỗi chiến dịch truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức. Việc sử dụng poster trong truyền thông mang lại rất nhiều lợi ích như:

Poster quảng cáo dự án bất động sản
– Các thông tin về chương trình cần truyền thông được thông báo đến khách hàng một cách nhanh chóng, trực tiếp và hiệu quả.
– Có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách sâu sắc và rộng rãi.
– Chi phí quảng cáo không cao nhưng mang lại hiệu quả tốt và nhanh chóng.
Các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng poster
Tuy nhiên, để poster truyền thông phát huy được hết sức mạnh vốn có của nó. Việc thiết kế và in ấn Poster như thế nào cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một số điều cần chú ý giúp bạn có poster thật sự ấn tượng:
Kích thước: Poster phải được thiết kế với kích thước chiều dọc và độ lớn phù hợp với vị trí mà nó được đặt. Ví dụ như dán ở bản tin, tường, trạm xe buýt, rạp chiếu phim….

Poster thiết kế đơn giản là nổi bật
Màu sắc thiết kế: Hãy lựa chọn màu sắc thông minh cho poster để thu hút sự chú ý của mọi người. Mỗi gam màu dùng cho poster chính là bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn nên sử dụng hệ màu CMYK trong thiết kế poster. Đây là hệ màu cơ bản được dùng phổ biến trong in ấn cho ra ấn phẩm có màu sắc rõ nét và đẹp.
Nội dung: Nội dung poster ngắn gọn, súc tích, dễ nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao.
Fort chữ: Mỗi fort chữ lại mang một ý nghĩa khác nhau. Vì vậy bạn cần lựa chọ fort chữ phù hợp truyền tải được thông điệp của poster tới khách hàng.
Hình ảnh: Poster cần tới những hình ảnh đẹp, tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Hình ảnh nhỏ và vỡ nét làm hỏng poster của bạn.
- Xuất file thiết kế poster:
Xuất file thiết kế có những ảnh hưởng nhất định tới chất lượng poster sau khi in ấn. Nguyên tắc xuất file thiết kế poster đảm bảo ấn phẩm có chất lượng cao là:
+ Sử dụng hệ màu CMYK
+ File thiết kế có độ phân giải cao
+ File thiết kế cần phải tràn lề
+ Đính kèm hình ảnh và khoá fort chữ trước khi gửi file thiết kế cho xưởng in poster tại Đà Nẵng
+ Độ phân giải của file thiết kế: 300dpi