Miễn phí đổi - trảĐối với sản phẩm lỗi sản xuất hoặc vận chuyển
Hỗ trợ nhanh chóngGọi Hotline: 19006750 để được hỗ trợ ngay lập tức
Ưu đãi thành viênĐăng ký thành viên để được nhận được nhiều khuyến mãi
Mô tả
In tờ gấp là gì?
In tờ gấp hay còn gọi là in tờ gập, in brochure là một trong những hình thức in ấn quảng cáo sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Tờ gấp có dạng như một quyển sách mỏng, nhỏ chứa đựng những thông tin ngắn gọn nhất nhưng đầy đủ nhất để quảng bá tới khách hàng.
Tờ gấp là một ấn phẩm quảng cáo đạt hiệu quả cao
Tờ gấp thường xuất hiện ở những hội chợ, hội thảo hoặc để trên giá của các cửa hàng, trung tâm, đảm nhiệm vai trò tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Theo đánh giá của các chuyên gia marketing thì tờ gấp được xem là phương thức quảng bá thương hiệu, dịch vụ cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Do đó hầu hết các doanh nghiệp đều ưu tiên sử dụng.
Vai trò của tờ gấp đối với doanh nghiệp
Để giúp những người mới tìm hiểu về ấn phẩm này có thể hiểu được tầm quan trọng của tờ gấp. Chúng tôi sẽ điểm qua một vài vai trò, ý nghĩa của việc in tờ gấp đối với doanh nghiệp sau đây:
Tạo ấn tượng cho khách hàng về doanh nghiệp
Hầu hết tờ gấp đều sử dụng chất lượng giấy tốt, thiết kế, bố cục đẹp, công phu nên dễ tạo được ấn tượng cho khách hàng về doanh nghiệp. Hơn nữa một tờ gấp đẹp sẽ tăng thêm sự chuyên nghiệp cho đơn vị đó và kích thích được sự mua sắm của khách hàng.
Tạo ấn tượng cho khách hàng nhờ thiết kế đẹp mắt, đủ thông tin
Phương pháp marketing hiệu quả, ít chi phí
Do trên tờ gấp đều chứa đựng đầy đủ những thông tin cần thiết của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng bá. Vậy nên khách hàng có thể tiếp cận một cách trực quan và nhanh chóng nhất về sản phẩm đó. Giúp mở rộng phạm vi khách hàng tiềm năng và có cơ hội mở rộng kinh doanh.
Hơn hết so với việc bỏ tiền ra quay quảng cáo, chạy quảng cáo thì in tờ gấp sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn. Đây là một trong những phương pháp marketing được đánh giá cao nhất hiện nay.
Ưu điểm của tờ gấp
Nhờ những ưu điểm sau đây mà nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn in tờ gấp quảng cáo thì vì tờ rơi. Bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết hơn.
Số lượng trang nhiều
Tờ gấp có số lượng trang nhiều từ 2 đến 6 trang, tương đương với 4 đến 12 mặt. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể diễn tả hết được những thông tin cần thiết muốn truyền tải đến khách hàng.
Kích thước nhỏ gọn
So sử dụng giấy A4, A5, A6 nhưng được thiết kế gấp gọn thành 2, 3 hoặc 4 lần. Nên kích thước cực kỳ nhỏ gọn, có thể cầm tay, bỏ túi xách, túi áo nên giảm thiểu được tình trạng nhận xong vứt như tờ rơi.
Kích thước nhỏ gọn, dễ cất giữ
Chứa đựng nhiều thông tin quan trọng
Như chúng tôi đã phân tích ở trên, do in tờ gấp sẽ có nhiều trang, nên sẽ chứa đựng được nhiều thông tin quan trọng. Doanh nghiệp khi thiết kế tờ gấp chỉ cần phân bổ lại thông tin sẽ dễ dàng đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn.
Thiết kế đẹp mắt
Vì không phát tràn là như tờ rơi mà chỉ nhắm đến những khách hàng tiềm năng. Ví dụ như in tờ gấp quảng cáo về bất động sản sẽ tìm đối tượng là những khách hàng dự hội thảo nhà đất để phát. Do đó mà khi thực hiện thiết kế các doanh nghiệp đều chú trọng phần thiết kế để có được một ấn phẩm đẹp mắt và mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Phân biệt tờ gấp và tờ rơi
Có rất nhiều người thường không phân biệt được tờ gấp và tờ rơi. Thường cho rằng 2 ấn phẩm này là một. Mặc dù cũng đều là mang ý nghĩa quảng cáo nhưng tờ gấp và tờ rơi có tính chất hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như:
Thông tin
Thông tin trên tờ rơi thường khá đơn giản, sơ sài. Hầu hết chỉ tập trung vào những điểm nhấn như giảm giá, khuyến mãi, quà tặng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Thông tin trên tờ gấp thường đầy đủ hơn so với tờ rơi
Còn in tờ gấp thông tin sẽ được chọn lọc kỹ càng hơn, đưa thông tin lên tờ gấp một cách đầy đủ, súc tích. Truyền tải tối thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng
Chất liệu
Chất liệu của tờ rơi thường sử dụng loại chất liệu rẻ tiền, vì phát đại trà, phát 1 lần và khách hàng cũng chỉ xem 1 lần nên doanh nghiệp không đầu tư mạnh về chất liệu. Hơn nữa lượng in ấn của tờ rơi rất lớn nên tiết kiệm được nhiều chi phí nhất có thể.
Còn với in tờ gấp thường sẽ được các doanh nghiệp đầu tư hơn về chất lượng, bởi thông thường tờ gấp sẽ được khách hàng giữ lại. Sử dụng giấy in cao cấp để chất lượng ấn phẩm đạt giá trị cao, có như vậy mới tạo được ấn tượng cho khách hàng. Chi phí in ấn tờ gấp cũng cao hơn nhiều so với tờ rơi.
Đối tượng hướng đến
Đối tượng hướng đến của 2 ấn phẩm này hoàn toàn khác nhau. Tờ rơi được phát đại trà có nghĩa là bất kỳ người nào có thể nhận tờ rơi. Do đó mà chúng ta vấn hay bắt gặp những nhân viên phát tờ rơi ở dọc đường, đèn đỏ, siêu thị, khu vui chơi.
Còn tờ gấp chỉ được phát ở những buổi hội thảo, những buổi ra mắt sản phẩm. Tờ gấp chỉ phát cho những đối tượng khách hàng thực sự quan tâm đến thông tin đó. Chính vì thế mà hiệu quả marketing của ấn phẩm này tốt hơn tờ rơi.
Các loại tờ gấp phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay, trong lĩnh vực in ấn tờ gấp, dựa vào hình thức người ta sẽ chia tờ gấp thành các loại sau đây.
Tờ gấp đôi
Tờ gấp đôi hay còn gọi là half fold được dùng khi các doanh nghiệp cần dùng những hình ảnh lớn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tờ gấp đôi thường sử dụng cho những hình ảnh lớn
Tờ gấp ba
Tờ gấp 3 hay còn gọi là Tri – fold, đây là loại tờ gấp kiểu cổ điển và được dùng phổ biến nhất hiện nay. Cách thức trình bày đẹp, kích thước nhỏ gọn và dễ dàng đọc các thông tin được sắp xếp bên trong. Trong tờ gấp 3 người ta tiếp tục phân chia thành các loại tờ gấp khác nhau, để khi thiết kế sẽ tiến hành phân bổ nội dung phù hợp
Tờ gấp xếp: Thường được làm bằng tờ A4 sau đó tạo 2 đường cấn và gấp thành 3 phần bằng nhau.
Tờ gấp zic zắc: Cũng tương tự như tờ gấp xếp nhưng nội dung sẽ được chia đều ở mặt trước, mặt sau tạo nên sự logic cho ấn phẩm.
Tờ gấp kiểu cửa sổ: tờ gấp này thường in bằng khổ A3 và tạo 2 đường cấn trên giấy sao cho kích thước bề ngang của mặt giữa sẽ bằng với kích thước bề ngang của 2 mặt bên cộng lại. Khi mở đóng trông như cửa sổ 2 cánh.
Tờ gấp bốn tấm
Tờ gấp này thường được sử dụng khi doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng nhiều thông tin. Ở đây sẽ có 8 mặt để thể hiện thông tin và sản phẩm nhưng khi gấp lại kích thước khá nhỏ gợn và có thể mở từng trang để xem.
Tờ gấp 4 tấm dùng khi muốn truyền tải nhiều thông tin
Tờ gấp đôi 2 lần
Phân loại cuối cùng là tờ gấp đôi 2 lần. Cũng có tổng 8 mặt nhưng tờ gấp này phải mở to hết cỡ ra mới bao quát hết được nội dung bên trong.
Chất liệu in tờ gấp thông dụng nhất hiện nay
Ấn phẩm được đầu tư nhiều về chất lượng, đó chất liệu in tờ gấp cũng được chú trọng. Sau đây là 3 loại giấy thường dùng để in tờ gấp.
Giấy Couche
Có thể nói, giấy Couche là loại giấy phổ biến nhất trong ngành in ấn nói chung và in tờ gấp quảng cáo nói riêng. Loại giấy này có độ bóng, mịn ở cả 2 bề mặt. Khả năng bám mực rất tốt, giúp ấn phẩm sau khi hoàn thiện có độ sắc nét, chất lượng cao cả về thông tin lẫn hình ảnh.
Giấy Fort
Loại giấy này mặc dù không được tráng phủ cao lanh như giấy Couche nhưng vẫn có được bề mặt giấy mịn, khả năng bám mực tốt. Đặc biệt hơn hẳn là giấy khó bị ố vàng sau khi in ấn. Chi phí in rẻ hơn các loại giấy khác nên được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.
Chất liệu giấy fort chất lượng tốt, giá thành rẻ
Giấy Conqueror
Nhờ những ưu điểm nổi bật như độ bền cao, giữ màu tốt, nếp giấy ổn định, chi phí vừa phải nên giấy Conqueror được nhiều doanh nghiệp chọn để in tờ gấp cho doanh nghiệp của mình.
Ngoài ra tùy theo nhu cầu của khách hàng và mục đích của ấn phẩm mà người ta có thể sử dụng các loại giấy nhập khẩu từ nước ngoài. Tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn so với 3 loại giấy kể trên.